Bí quyết lấy lại phong độ sau thời gian dài chưa lên sân

Sau 1 thời gian các sân golf đóng cửa vì Covid-19, các golfer thường chỉ luyện tập tại nhà với khung lưới tập golf…vì không thể lên sân. Sau khi tình hình dịch bệnh đã ổn định, các sân golf đã đồng loạt mở cửa và các golfer có thể quay lại sân để luyện tập nhưng kết quả đã bị ảnh hưởng ít nhiều. Vậy làm thế nào để lấy lại phong độ sau thời gian dài chưa lên sân? Hôm nay, Golffami sẽ chia sẻ bí quyết để giúp bạn lấy lại phong độ sau thời gian dài chưa lên sân golf

Bí quyết lấy lại phong độ sau thời gian dài chưa lên sân

Bắt đầu từ những bài tập nhẹ nhàng

Đừng để sự nhiệt tình, nóng vội khiến cho cơ thể bạn không chịu nổi, hãy bắt đầu từ những bài tập nhẹ nhàng 1 cách từ từ sau 1 thời gian dài bị gián đoạn. Trong thời gian giãn cách xã hội, hầu hết mọi người đều ít vận động khi không có bộ dụng cụ chơi golf tại nhà. Do đó, chắc chắn cơ thể của bạn chưa sẵn sàng cho những cú Driver có tốc độ 110 dặm/giờ ngay lập tức được. Do đó, việc vận động kỹ sẽ giúp bạn ngăn ngừa tối đa những chấn thương từ các cơ, gân khi đã lâu không được sử dụng. Hạn chế những cú swing hết lực cho tới khi cơ thể của bạn đã sẵn sàng.

Bắt đầu từ những bài tập nhẹ nhàng

Bắt đầu từ những bài tập nhẹ nhàng

Tập lấy lại cảm giác của cú đánh

Điều duy nhất giúp bạn lấy lại cảm giác chính là phải tập luyện. Nếu bạn đã có bộ thiết bị golf tại nhà để chơi thường xuyên thì đây không phải là vấn đề khi lâu ngày bạn chưa lên sân thật. Đối với những golfer lâu rồi không cầm gậy thì phải thực hiện luyện tập lại, từ việc chỉnh lỗi các cú putt và cú swing sẽ giúp bạn điều chỉnh lại nhịp điệu và cảm giác. Hãy bắt đầu pitching với 1 cây gậy webge. Thử thực hiện chip bóng đến 1 vị trí ngẫu nhiên khoảng 30 lần và kiểm tra khoảng cách của quả bóng đối với đích. Lần lượt thực hiện cú đánh với gậy wedge có độ loft từ cao xuống thấp để cảm giác về khoảng cách tốt hơn.

Tiếp theo, hãy thực hiện các cú putting ở vị trí xuống dốc, lên dốc, tại sườn dốc tới lỗ với khoảng cách khác nhau. Sau đó là thực hiệ pitch bóng hoặc chip bóng vào lỗ.

Điều cuối cùng bạn cần phải làm để lấy lại cảm giác của cú đánh chính là thực hiện cú swing với tốc độ tối đa khi sử dụng gậy Driver. Thực hiện với tốc độ nhanh nhưng bạn phải duy trì sự cân bằng để tránh những chấn thương không đáng có. Hãy bắt đầu thực hiện những cú swing chậm nhưng mượt trước, sau đó mới tăng dần tốc độ cho tới khi bạn đã nghe được tiếng gió và tiếng mặt gậy chạm vào bóng.

Đừng kỳ vọng quá cao

Bí quyết lấy lại phong độ sau thời gian dài chưa lên sân

Bí quyết lấy lại phong độ sau thời gian dài chưa lên sân

Những người chơi golf cần phải rèn luyện tính kiên nhẫn thật tốt. Đừng quá nóng vội sẽ dẫn tới những cú đánh hỏng hoặc bị chấn thương, hãy từ từ tận hưởng không khí trong lành, đi bộ cùng với bạn bè trên sân và đặt mục tiêu nhỏ

Đừng đặt kỳ vọng quá cao vào bản thân và tìm lại nhịp điệu trên sân. Thử thực hiện cú putt ở khoảng 5 feet. Khi bắt đầu ở tee golf, hãy đặt mục tiêu chỉ 50 yard và cố gắng đánh trúng mục tiêu đã đặt ra. Hãy tập trung vào việc cảm nhận, kiểm soát khoảng cách và hướng bóng thật tốt là được. Chơi golf với thái độ tích cực, bình tĩnh chắc chắn sẽ giúp bạn trở lại nhanh chóng.

Luyện tập với 1 kế hoạch cụ thể

Như chúng ta đã biết kỹ thuật golf vô cùng phức tạp và để có kết quả tốt thì bạn phải có 1 kế hoạch luyện tập bài bản: đúng trọng tậm, đúng thời điểm và đúng cách.

Cụ thể, nếu bạn là golfer nghiệp dư thì chỉ nên lập kế hoạch luyện tập khoảng 10 phút để khởi động với gậy, 15 phút để tập putt ở cự li ngắn, 15 phút tiếp theo ở cự ly xa hơn và cố gắng tránh 3 putt. Tất cả các buổi luyện tập, thi đấu cần phải được lên kế hoạch từ trước. Điều này giúp bạn có thể tận dụng được tối đa thời gian dành cho golf và chuẩn bị thật tốt cho những lần lên sân.

Comment facebook